Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Ăn gì ở Phú Quốc? Hãy thử ngay những món ngon khó cưỡng này

"Đảo ngọc" Phú Quốc với biển xanh, cát trắng, nắng vàng thu hút nhiều người ghé thăm. Vậy nên, ăn gì ở Phú Quốc cũng là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Cùng Du Lịch Tâm Đắc khám phá những món ngon nơi đây nhé.

Ăn gì ở Phú Quốc và những món không nên bỏ qua

Nấm Tràm

Nhắc đến đặc sản Phú Quốc thì không nên bỏ qua nấm tràm rất tốt cho sức khoẻ. Sau khi hái tươi về, nấm dùng để ăn tươi, nấu súp hay phơi khô. Nấm có công dụng chữa nhức đầu, cảm cúm, bồi bổ sức khỏe. Ghé Phú Quốc vào tháng 4, tháng 7 để thưởng thức món này nhé.

Nhum Biển

Nhum biển là món ngon Phú Quốc được ưa chuộng bới những cánh mày râu khi thưởng thức hàng loạt món ngon Phú Quốc. Nhum (cầu gai) thường được chế biến bằng cách nạo thịt để nấu cháo, bổ đôi cầu gai ra để nướng hay đơn giản là ăn sống tái chanh. Hãy một lần thưởng thức món ngon này nhé.

Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh là địa điểm bạn sẽ tìm thấy những món hải sản tươi ngon cùng với mức giá tương đối mềm. Đặc biệt, đừng bỏ qua món ghẹ Hàm Ninh nổi tiến nhé. Ghẹ Hàm Ninh là loại hải sản không quá to nhưng ngọt thịt và dày thịt. Ghẹ được luộc hoặc hấp, sau đó chấm muối tiêu chanh thôi là ngon đúng điệu. Đồ ăn Phú Quốc ngon thì đừng bỏ qua món này nhé.

Gỏi Cá Trích Phú Quốc

Gỏi cá trích Phú Quốc mang hương vị khá lạ miệng. Gỏi trộn giữa thịt phần lườn của cá trích tươi sống để bóp gỏi, hành tây, dừa nạo, hành tím , ớt… tất cả được thái mỏng. Những nguyên liệu trên tạo độ cay, ngọt,  béo vừa phải. Ăn gì ở Phú Quốc thì ghé Nhà hàng Vườn Táo- số 1 đường Trần Hưng Đạo để thưởng thức món ngon này nhé.

Bánh Bò Thốt Nốt

Nhớ ghé thăm chợ đêm để thưởng thức các món ăn vặt như bánh bò thốt nốt, bắp nướng mỡ hành, bánh mì nướng tỏi, v.v... Buổi tối mát lạnh rồi thưởng thức chiếc bánh bò thốt nốt thơm ngon, ngọt thanh thì còn gì bằng.

Hải Sâm

Hải sâm Phú Quốc còn có một tên gọi khác là “Đột ngậu” hay “Đồn đột”. Đây là món ngon Phú Quốc chứa rất nhiều dinh dưỡng và được khá nhiều người ưa thích. Món  ăn cao cấp này đang được "săn tìm" bởi khá nhiều du khách khi đến đây.

Bánh Khéo

Bánh khéo là những chiếc bánh nhỏ xinh với nhiều màu sắc, người nặn bánh phải tỉ mỉ và rất trau chuốt. Hình dáng bánh rất dễ thương, bánh có nhân đậu xanh, dừa, khoai môn... Hãy đến quán Cô Dung, 43, 30/4, Dương Đông, để ăn loại bánh này nhé.

Bún Kèn

Bún kèn là loại bún được nấu từ cá ngân, cá nhàu dầm nhuyễn, sau đó đem đi chiên giòn. Tiếp theo là cho hết nguyên liệu như nước cá luộc, nước cốt dừa, rau thơm, đu đủ, ớt đỏ… trộn đều để tạo thành tô bún kèn đúng điệu. Ghé tiệm Út Lượm, 87 30/4, Dương Đông để ăn đồ ăn Phú Quốc này nhé.

Tiết Canh Cua

Tiết canh cua là món ăn được chế biến khá cầu kỳ. Tiết cua lấy từ chân cua, khi thưởng thức thì dùng chung với thịt cua và ghẹ. Sau đó nêm nếm thêm gia vị mằn mặn, ngọt bùi, thơm ngon từ thịt cua và gạch. Ghé quán Ra Khơi, 131, 30/4, Dương Đông để thưởng thức.

Ốc Gai Xương Rồng

Ốc gai xương rồng là một loại ốc màu trắng đục, có rất nhiều thịt, thịt ốc vừa giòn, vừa dai, vừa ngọt và béo. Cách chế biến loại ốc này thơm ngon nhất phải kể đến là nướng ốc. Ăn hải sản Phú Quốc ở đâu ngon? Ghé Nhà hàng Sóng Biển, 161 Đường 30/4, Khu 1 để ăn món ngon Phú Quốc này nhé.

Gà Rẫy Phú Quốc

Gà rẫy Phú Quốc với thịt gà mềm ngọt, ngon và thơm. Gà được biến tấy thành gà luộc, nộm gà xé, gà tiềm ớt xanh, chân gà rút xương v.v... đều hết sẩy! Để ăn được món gà rẫy Phú Quốc đúng điệu thì bạn nên ghé quán Phở Thọ hay nhà hàng Xin Chào.

Ăn gì ở Phú Quốc chắc hẳn chẳng còn làm khó bạn với những món ngon này. Hãy cùng Du Lịch Tâm Đắc trải nghiệm tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm và trải nghiệm nhé.